Những cách để bảo quản áo sơ mi trắng mới như ngày đầu?

Những cách để bảo quản áo sơ mi trắng mới như ngày đầu?

Cậu muốn mua một chiếc áo sơ mi trắng? Nhưng lại sợ chỉ giữ được màu trắng tinh khôi sau một thời gian. Đừng lo nha, hôm nay mình sẽ bật mí một số tips nhỏ cho cậu giữ được một chiếc sơ mi trắng chuẩn màu ban đầu. 

Cách giặt là áo sơ mi luôn mới như ngày đầu

Giặt với lượng bột giặt vừa đủ, giặt ngay sau khi mặc

Đây là một trong những cách vô cùng quan trọng để giữ cho chiếc áo sơ mi  của cậu luôn được như mới. Cơ thể sau một ngày hoạt động sẽ tiết ra mồ hôi và sẽ dễ gây bẩn áo đặc biệt là ở vùng cổ áo và nách vậy nên hãy cố gắng giặt ngay sau khi sử dụng để vết bẩn không bị bám lại và lâu ngày sẽ để lại vết ố trên áo nhé. Lượng bột giặt cũng không nên sử dụng quá nhiều, vừa thôi là đủ bởi cái gì nhiều quá cũng không tốt, nó sẽ khiến cho vải bị sờn và dễ phai màu. Có một mẹo nhỏ là trong lần đầu tiên giặt hãy cho một chút giấm pha vào nước và ngâm chiếc áo trước khi giặt, nó sẽ giúp cho chiếc áo của cậu giữ màu lâu hơn.

Áo phông nam cổ tròn

giặt sơ mi


Sử dụng túi giặt trong trường hợp giặt máy

giặt máy giặt

Hạn chế giặt máy nha!

Nếu cậu quá bận rộn với công việc hoặc lười giặt tay thì việc sử dụng máy giặt sẽ giúp cậu tiết kiệm thời gian. Lưu ý nhỏ cho các cậu là nên cho chiếc áo sơ mi vào túi giặt nha, không nên cho trực tiếp vào máy giặt. Hành động đơn giản này sẽ giúp hạn chế những vết nhăn khi giặt máy đồng thời giảm thiểu sự tiếp xúc với các loại quần áo khác. Một lưu ý nhỏ này thôi sẽ giúp kéo dài “ tuổi thanh xuân” cho chiếc áo sơ mi.

Đối với những áo sơ mi trắng tuyệt đối không nên giặt chung với các loại quần áo màu khác nha.

Những lưu ý khi sử dụng áo sơ mi trắng

Hạn chế tối đa tiếp xúc với các vết bẩn

Những vết bẩn là kẻ thù của một chiếc áo sơ mi trắng. Với một vết bẩn nhỏ mà không xóa đi được sẽ làm giảm tính thẩm mỹ của chiếc áo.Việc kiên quyết đầu tiên là cậu cần phải hết sức lưu ý với những vết bẩn xung quanh, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp chiếc áo với những vết bẩn đó bởi màu trắng rất dễ bắt màu. Chỉ một tác động nhỏ vào vùng bẩn cũng có thể khiến nó bị đổi màu.

sơ mi trắng

Trắng gì mà sáng thế!

Hạn chế sử dụng hóa chất, chất tẩy rửa đổ trực tiếp lên áo.

Việc sử dụng hóa chất, thuốc tẩy rửa nhiều cũng sẽ khiến cho vải áo nhanh bị hỏng. Nhưng nếu trong trường hợp khẩn cấp như áo của bạn bị dính một vết bẩn không giặt bằng bột giặt thông thường được thì cách này sẽ giúp cho vết bẩn nó được đánh bay, níu giữ lại màu sắc nguyên bản của chiếc áo.

vết bẩn

Nếu là vết bẩn này thì không cần tẩy đâu!

Hạn chế sấy khô, nên để áo khô tự nhiên

au khi giặt bạn nên phơi khô áo dưới ảnh này mặt trời bởi nó giúp giữ chất liệu áo được bền hơn, form áo cũng sẽ giữ được lâu hơn. Việc sấy khô dưới áp lực lớn sẽ không khiến quần áo nhanh hỏng, khô và cứng áo.

phơi đồ

Là áo với nhiệt độ vừa đủ và treo áo trên móc có khuôn vừa với chiếc áo


Ngay sau khi phơi khô áo hãy là qua một lần trước khi treo vào tủ đồ của cậu nhé, nên nhớ hãy là với mức nhiệt nhỏ hoặc vừa thôi nhỡ quên là cháy áo đấy hi. Và nên chọn một chiếc móc gỗ với khuôn vừa vặn với chiếc áo để giữ cho dáng áo được bền lâu.

là đồ

Thế là xong rồi

Hãy xem thử xem cậu đã làm bao nhiêu cách ở trên để giữ cho chiếc áo sơ mi trắng của bạn mới như ngày đầu rồi? Nếu còn thiếu cách nào thì hãy làm thử ngay và xem thành quả của nó nhé. Tin mình đi chắc chắn là sẽ hiệu quả đấy vì mình đã thử và đã thành công rồì. Nếu cậu không tin hãy lôi chiếc áo ra và thực hành ngay đi nhé!

← Bài trước Bài sau →