Làm gì để bớt nhàm chán khi thực hiện cách ly xã hội?

Làm gì để bớt nhàm chán khi thực hiện cách ly xã hội?


Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng có diễn biến phức tạp hơn, đặc biệt là ở các nước châu Âu và châu Mỹ. Việt Nam chúng ta cũng là một nước chịu ảnh hưởng trực tiếp khi đã có 245 người nhiễm. Thực hiện nghị quyết của Thủ tướng Chính Phủ về việc cách ly toàn xã hội, toàn bộ người dân sẽ hạn chế ra tối đa ra đường nếu không có công việc quá cần thiết. Vậy trong những ngày “tránh dịch” như này chúng ta nên làm gì để cho cuộc sống cách ly trở nên thú vị hơn? Hãy cùng xem một vài gợi ý dưới đây của mình có giúp ích được cho các bạn không nhé?


Duy trì thói quen lành mạnh, thể dục thể thao thường xuyên!

Đây là một phương pháp hữu hiệu giúp bạn nâng cao cả sức khỏe cũng như tinh thần. Khi bạn có một tinh thần tốt nó sẽ giúp bạn có thể nghĩ ra nhiều thứ hay ho hơn, có một suy nghĩ tích cực hơn trong những ngày cả nước cùng nhau chống dịch như này. Thể dục thể thao thường xuyên giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, có một sức đề kháng tốt để có thể chống dịch một cách hiệu quả. Sau 15 ngày cách ly biết đâu các bạn của cậu sẽ phải trầm trồ vì body của cậu nha.

Hơn nữa chúng ta cũng có thể duy trì các thói quen sinh hoạt tốt như ngủ sớm, dậy sớm ăn sáng, uống nhiều nước, đọc sách...những thói quen này sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe tốt và tinh thần lạc quan đấy!

the duc the thao


Học tập, trau dồi, nâng cao kỹ năng bản thân

Nghỉ ở nhà không có nghĩa là chúng ta không thể trau dồi kiến thức của bản thân mà thật ra đây lại là một cơ hội để ta có thể bứt lên bởi những người lười biếng trong thời gian này họ sẽ chấp nhận nghỉ ngơi, họ sẽ lấy cái cớ nghỉ dịch để cho phép bản thân lười biếng. Nhưng nếu bạn nhân cơ hội này để tự tìm hiểu, tự nâng cao bản thân, trau dồi kiến thức để kiến thức của bạn trở nên sâu rộng hơn thì cơ hội để bạn thành công trong tương lai sẽ cao hơn rất nhiều.

Với học sinh, sinh viên trong thời gian này các bạn có thể học online hoặc lên mạng tìm hiểu thêm về những môn học hãy lĩnh vực mà bạn đang theo đuổi. Đọc sách cũng là một phương pháp cực kỳ hiệu quả giúp bạn phát triển tư duy và tăng cường kiến thức cho bản thân.


học tập

Với những người đã đi làm hoặc làm việc tại nhà trong thời gian này bạn hoàn toàn có thể nhận những công việc trên công ty mà bạn có thể mang về nhà làm. Điều đó giúp bạn duy trì được công việc một cách linh hoạt, lại có thể giúp bạn có thể thu nhập trong những ngày nghỉ dịch như thế này nữa đấy! Không chỉ vậy bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm nhiều phương pháp kiếm tiền online khác như làm youtube hay học hỏi thêm kiến thức từ những lĩnh vực khác, lập một hội nhóm làm việc online để công việc trở nên hiệu quả hơn.

lam viec

Tranh thủ thời gian nghỉ để dành thời gian cho gia đình!

Quãng thời gian nghỉ dịch cũng là khoảng thời gian để mỗi người trong chúng ta dành thời gian quan tâm đến những người thân xung quanh mình hơn sau những ngày làm việc. Có lẽ nhiều người đã rất lâu rồi chưa có một thời gian trọn vẹn bên người thân, bên gia đình. Vậy hãy coi như thời gian cách ly này là cơ hội để ta có thể ở bên người thân mình nhiều hơn, quan tâm nhau nhiều hơn vì sau này bạn sẽ lại phải lao đầu vào công việc, học tập. Sẽ rất khó có cơ hội để quan tâm và được quan tâm nhiều như vậy đấy vậy nên hãy trân trọng và vui vẻ vì điều đó nhé!

đoàn viên


Trò chuyện, tâm sự hay chơi game cùng bạn bè

Thời gian ở nhà nghỉ dịch không chỉ là cơ hội để bạn gần gũi bên người thân mà còn là cơ hội để bạn tìm lại những người bạn “thất lạc” của mình đã lâu. Trò chuyện, tâm sự với bạn bè mỗi ngày sẽ là cách giúp chúng ta giải tỏa sự buồn chán cũng như những tâm sự trong lòng. Ôn lại kỷ niệm cũ rồi cùng nhau cười khoái chí, các bạn nữ thì chia sẻ kinh nghiệm skin care, còn cánh con trai thì rủ nhau chơi một vài tựa game online tại nhà cũng là một cách để các bạn có thể gặp được bạn bè - tránh tính trạng không nhận ra nhau sau thời gian nghỉ Tết dài nhất lịch sử này!

my friend

Đó là một vài những gợi ý giúp công cuộc cách ly của các bạn bớt buồn chán hơn, các bạn cũng thể làm thêm một vài sở thích tại nhà như nấu ăn, làm đẹp, sửa chữa các vật dụng cũ trong nhà khiến cơ thể bận rộn hơn sẽ giúp những ngày cách ly của bạn trở nên ý nghĩa hơn. Chỉ còn một thời gian ngắn nữa thôi đất nước ta sẽ hết những ngày cách ly xã hội hãy cùng nhau cố gắng ở nhà vì chúng ta, vì cộng đồng và vì cả Thế giới nhé! Mình tin nếu chúng ta thực hiện tốt việc cách ly xã hội thì chúng ta sẽ chiến thắng giặc virus này. Các bạn hãy thường xuyên rửa tay, uống nhiều nước, thế dục thường xuyên nữa nhé. WE CAN DO IT !

← Bài trước